[SVCG Nông Nghiệp] Tổng kết Chương trình tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Mùa Chay – Mùa của sám hối ăn năn, mùa của sự trở về. Trong tâm tình mùa Chay nhóm Sinh viên Công giáo Nông Nghiệp lại cùng quy tụ nhau tại giáo họ Hạ Dương – giáo xứ Tử Đình để cùng  tham dự chương trình “Tĩnh tâm 2019” với chủ đề “Tuổi trẻ và Đức Tin”.

Đúng 7h30 ace cùng nhau xuất phát lên giáo họ Hạ Dương. Con đường tuy không quá xa nhưng Hà Nội những ngày cuối xuân bỗng trở lạnh làm cho tâm hồn mỗi người càng khao khát tìm đến với hơi ấm của nhà Chúa

  8h00 hơn 70 bạn SVCG Nông Nghiệp đã cùng nhau có mặt tại giáo họ Hạ Dương. Sau một chút khởi động nhẹ nhàng buổi sáng mọi người bắt đầu vào chương trình tĩnh tâm.
Hình ảnh: Khởi động

Đồng hành trong suốt chương trình tĩnh tâm là cha Dom. Phạm Văn Chỉ.  Với chủ đề “Tuổi trẻ và Đức Tin” Cha mong muốn các bạn trẻ hãy vững tin hơn không chỉ trong niềm tin Kito giáo mà còn trong cả cuộc sống hàng ngày. Phải chăng giữa xã hội nhiều cạm bẫy, ta không còn cảm nhận được niềm tin. Mất niềm tin vào tình yêu, mất niềm tin sau những lần làm ăn thất bại, hay mất niềm tin vào chính bản thân của mình. Tất cả đã làm cho chúng ta có một rào cản vô hình về cuộc sống.
Cuối buổi chia sẻ, cha mong muốn kêu gọi các bạn trẻ hãy mang trong mình một đôi mắt mới. Hãy mang một cặp mắt mới, ngày nay các bạn trẻ thường mang nhiều loại kiếng – loại kiếng của ích kỷ, của kiêu ngạo. Hãy học Đức Giesu và thánh bổn mạng Teresa, chúng ta hãy mang một cặp mắt mới của sự yêu tương, cặp mới mới dành cho gia đình, cặp mới mới dành cho cuộc sống. Hãy nhìn nhận và thay đổi bản thân mình. Hãy sám hối và cảm thông, đừng vô cảm với những tội lỗi mà chúng ta đã gây ra.

Hình ảnh: Cha Dom Phạm Văn Chỉ chia sẻ về chủ đề Tuổi trẻ và Đức Tin

Sau buổi chia sẻ mọi người cùng nhau ngồi tĩnh tâm lại về quãng thời gian đã qua, tự nhìn nhận về chính bản thân của mình và những gì mình đã làm.
Sau khi tĩnh tâm, ace cùng ngồi lại viết những lá thư gửi cho Chúa. Mỗi lá thư là một tâm tình, những mong muốn của từng người gửi cho Ngài.

Hình ảnh: Mọi người cùng nhau tĩnh tâm

10h30 tất cả mọi người cùng bước vào Thánh lễ. Trong một ngôi Thánh đường nhỏ bé nhưng đầm ấm những ước mong được gửi lên cho Chúa một cách đơn sơ nhất. Trong Thánh lễ mọi người cùng nhau nguyện xin ơn bình an cho từng người và cho những gia đình đang gặp khó khăn, những người kém may mắn trong cuộc sống

Hình ảnh: Thánh lễ

Sau giờ nghỉ trưa, 13h00 ace bước vào những giây phút lắng đọng của buổi cầu nguyện taize. Tiếp đến, ace lại cùng nhau đi 14 đàng Thánh giá để hiểu được hết những khó khăn mà Chúa Giesu đã trải qua.. Xuyên suốt những đàng thánh giá là bài hát Con đường thập giá như để nhắc nhở về thập giá mỗi người mang tronng con đường đời. Làm sao để có thể dung hòa và mang thập giá một cách bình an sống đúng theo lời Chúa dạy

Hình ảnh: Đi đàng Thánh Giá

14h30 Buổi tĩnh tâm kết thúc.
Cảm tạ Chúa đã cho nhóm SVCG Nông Nghiệp chúng con một buổi tĩnh tâm thật ý nghĩa. Xin Ngài tiếp tục gìn giữ và nâng đỡ những tâm hồn bé nhỏ, tội lỗi của chúng con để chúng con biết ăn năn trở về cùng Chúa. Sống bác ái yêu thương.

Tác giả bài viết: BTT

Nguồn tin: BTT SVCG Nông Nghiệp

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply