UBMVSV TGP HÀ NỘI: LỜI TRI ÂN CHƯƠNG TRÌNH THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025

Ngày 28/09/2024 vừa qua là một ngày vui của chúng con khi chương trình “THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025” với chủ đề: “Học cùng Thầy Giê-su” đã kết thúc tốt đẹp trong tình yêu và hồng ân của Thiên Chúa. Chương trình diễn ra với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên thuộc các nhóm sinh viên trong TGP Hà Nội, cách đặc biệt là sự hiện diện của các bạn tân sinh viên. Trong tâm tình đó, anh chị em sinh viên đã có cơ hội giao lưu, học hỏi nuôi dưỡng Đức tin trong tình Chúa, bên cạnh đó là tạo cơ hội cho các bạn trẻ Công giáo có thể giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm học tập với nhau. Chương trình Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025 Ủy ban Mục vụ Sinh viên Tổng giáo phận Hà Nội (UBMVSV TGP Hà Nội) diễn ra vô cùng tốt đẹp và có nhiều ý nghĩa riêng đối với chúng con, nhất là những bạn tân sinh viên còn nhiều lắng lo khi vừa đặt chân trên hành trình mới.

Lời đầu tiên, chúng con xin gửi lời cảm ơn thân thương tới Đức Tổng Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên. Chúng con xin cảm ơn Ngài đã trở về chia sẻ và dâng lễ cho chúng con. Chúng con cảm thấy vô cùng may mắn và biết ơn vì luôn được Ngài ưu ái quan tâm và nâng đỡ. Sự hiện diện và sự hướng dẫn tận tâm của Đức Tổng không chỉ là nguồn động viên lớn lao mà còn mà còn làm tăng thêm ý nghĩa thiêng liêng giúp chúng con vững bước trên con đường Đức tin của mình. Chúng con sẽ luôn ghi nhớ những lời chia sẻ và nhắn nhủ trong bài giảng của Ngài, rằng việc học không chỉ đơn thuần là tiếp thu kiến thức, mà còn là quá trình rèn luyện bản thân, thay đổi tư duy và hành động để trở nên tốt đẹp hơn. Thầy Giê-su: Là một người thầy đặc biệt, mang đến những bài học về tình yêu thương, lòng nhân hậu, sự tha thứ, và hy vọng. Và mặc lấy Chúa Giê-su là tấm gương sáng để chúng con noi theo.

Cách riêng, chúng con xin gửi đến lời cảm ơn sâu sắc đến cha Phê-rô Tạ Văn Tuân – Trưởng ban UBMVSV TGP Hà Nội đã hiện diện và giới thiệu Uỷ ban Sinh viên (UBSV) các bạn tân sinh viên được hiểu thêm quy chế hoạt động và lịch sử hình thành của UBSV. Bên cạnh đó, chúng con cũng xin cảm ơn cha Phê-rô Nguyễn Văn Cao – Phó ban UBMVSV TGP Hà Nội đã có buổi thuyết trình về chủ đề “Đời sống sinh viên”, một chủ đề gắn liền với cuộc sống học tập và sinh hoạt của các bạn trẻ trong môi trường giáo dục hiện đại. Qua lời chia sẻ của cha, các bạn sinh viên có thêm cơ hội để lãnh hội kiến thức bổ ích về đời sống sinh viên, nắm được kiến thức trong đời sống sinh viên. Đặc biệt, chúng con vô cùng hân hoan và vui mừng chào đón sự hiện diện của cha Đồng hành mới Phaolô Bùi Đức Thiện, SJ.

Sự đồng hành và dẫn dắt của quý Cha luôn theo sát nâng đỡ từng bước chân của chúng con, không chỉ giúp đời sống Đức tin của anh chị em sinh viên chúng con ngày càng vững mạnh mà UBSV còn trở thành ngôi nhà chung của anh chị em sinh viên chúng con. Chúng con không biết nói gì hơn, xin gửi đến lời cảm ơn sâu sắc đến quý Cha.

Cách đặc biệt chúng con xin được gửi lời cảm ơn thân thương đến Giáo xứ Chính tòa Hà Nội, chúng con rất biết ơn sự giúp đỡ của quý Cha chính xứ, ban Mục vụ Giáo xứ Chính toà Hà Nội, quý các ban ngành đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chúng con, bằng cách này hay cách khác đã luôn quan tâm, lo lắng và sát sao giúp đỡ cho chúng con.

Chương trình diễn ra một cách tuyệt vời và tốt đẹp, UBMVSV TGP Hà Nội cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BĐH các nhóm cũng như các bạn tham dự viên trong và ngoài UBMVSV TGP Hà Nội đã sắp xếp công việc thời gian để đến tham dự cũng như cộng tác để tạo nên một chương trình Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 thật ý nghĩa. Sự đồng hành, tinh thần nhiệt huyết của các bạn chính là sức mạnh giúp cho UBMVSV có thêm nhiều động lực tạo nên những giá trị mới trong những chương trình sắp tới.

Là những người trẻ, chắc chắn trong suốt chương trình diễn ra chúng con không thể tránh được những thiếu sót, lầm lỗi, rất mong Đức Tổng, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý ban Mục vụ Giáo xứ Chính tòa, cùng tất cả cộng đoàn thông cảm cho những thiếu sót của anh chị em sinh viên còn trẻ người non dạ như chúng con, để chúng con có thể hoàn thiện bản thân hơn nữa trong các chương trình tiếp theo, đồng thời, xin quý cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho UBMVSV chúng con được trưởng thành trong Đức tin, kiên trì trong Đức cậy, và hành động trong Đức mến, hoàn thiện mình hơn, thăng tiến và trọn vẹn hơn trong các chương trình tiếp theo.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha toàn năng ban cho chúng con ân sủng khi xưa Ngài đã ban cho các môn đệ của Người, để chúng con nên trọn vẹn trong trái tim Chúa và hiện thực hóa ước mơ mà Ngài đã đặt để trong chính mỗi người trẻ chúng con, đặc biệt là xin Thánh Thần Chúa đồng hành nơi các bạn Tân sinh viên.

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button