ỦY BAN MỤC VỤ SINH VIÊN TGP HÀ NỘI: THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025

WSVCGHNVào lúc 15h00 ngày 28 tháng 09 năm 2024, tại Nhà thờ Giáo xứ Chính Toà – Tổng Giáo Phận Hà Nội (40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ủy ban Mục vụ Sinh viên Tổng Giáo Phận Hà Nội đã hân hoan tổ chức Thánh lễ Khai Giảng năm học mới 2024-2025. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm học mới đầy nhiệt huyết của các bạn sinh viên Công giáo.


Chương trình bắt đầu từ 15h00 với phần ghi danh, đón tiếp và các hoạt động khởi động. Đặc biệt, từ khung giờ 15h30 – 16h30, cha Phó UBMVSV Phê-rô Nguyễn Văn Cao, đã có buổi thuyết trình về chủ đề “Đời sống sinh viên”, một chủ đề gắn liền với cuộc sống học tập và sinh hoạt của các bạn trẻ trong môi trường giáo dục hiện đại. Qua lời chia sẻ của cha Phêrô, các bạn sinh viên có thêm cơ hội để lãnh hội kiến thức bổ ích về đời sống sinh viên, nắm được kiến thức trong đời sống sinh viên. Ngoài ra qua buổi thuyết trình các bạn sinh viên vừa được giao lưu, học hỏi, vừa có thể chia sẻ những quan điểm, thắc mắc của mình để chuẩn bị cho hành trang năm học mới này.

Tiếp nối chương trình, các bạn sinh viên được lắng nghe phần giới thiệu về Ủy ban Mục vụ Sinh viên (UBMVSV TGP Hà Nội), cùng với những chia sẻ ý nghĩa từ cha Trưởng ban Phê-rô Tạ Văn Tuân. Qua phần giới thiệu Uỷ ban Sinh viên (UBSV) các bạn tân sinh viên được hiểu thêm quy chế hoạt động và lịch sử hình thành của UBSV.

Đúng 17h00 các bạn sinh viên cùng nhau tham dự Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho bà con vùng bão lũ. Giờ chầu trang nghiêm và sốt sắng mang tâm tình của tất cả bạn trẻ cùng cha Trưởng uỷ ban Phê-rô hướng về bà con vùng bão lũ. Nguyện xin Chúa thương nhận lời khẩn cầu cho bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn. Giờ chầu Thánh Thể kết thúc, các bạn sinh viên chuẩn bị tâm hồn để bước vào Thánh lễ Khai Giảng lúc 18h00.

Thánh lễ được cử hành do Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự, đồng tế có cha Trưởng UBSV Phê-rô Tạ Văn Tuân, cha Phó UBSV Phê-rô Nguyễn Văn Cao, cha Đồng hành Phaolô Bùi Đức Thiện, SJ, cha quản xứ Chính toà Hà Nội Giuse Tạ Minh Quý, cùng với sự hiện diện của quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo các bạn sinh viên đến từ các nhóm sinh viên thuộc UBSV. Sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần trong chương trình đã tạo nên một bầu không khí linh thiêng và đầy sự gắn kết.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giuse đã nhắn nhủ các bạn sinh viên rằng, hãy học nơi Chúa Giê-su không chỉ về tri thức mà còn về tình yêu và lòng thương xót. Đức Tổng khuyến khích các bạn trẻ hãy để Chúa Giê-su trở thành mẫu gương trong đời sống học tập và Đức tin của mình. Người cũng nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ của sinh viên Công giáo không chỉ là học hỏi để hoàn thiện bản thân, mà còn là thực hiện sứ vụ truyền giáo, giới thiệu Chúa cho bạn bè, thầy cô và những người xung quanh. Sinh viên hãy can đảm mang tình yêu và Tin Mừng của Chúa vào trong đời sống học tập, bằng việc chia sẻ niềm tin và gương sáng cho bạn bè cùng lớp. Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng nhau tham gia vào phần trao quà cho các bạn Tân Sinh Viên và chụp ảnh lưu niệm, đánh dấu một khởi đầu mới đầy hứa hẹn. Đây là dịp để các bạn sinh viên gặp gỡ, giao lưu và tạo dựng mối quan hệ gắn kết trong cộng đồng sinh viên Công giáo. Thánh lễ Khai Giảng năm học mới 2024-2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn sinh viên, đồng thời khơi dậy tinh thần học tập và sống đạo mãnh liệt hơn trong mỗi người.

Xin Chúa tiếp tục đồng hành và ban nhiều ơn lành cho tất cả các bạn trong năm học mới này.

BTT UBMVSV

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

One Comment

Leave a Reply

Back to top button