Lễ Truyền thống lần thứ XXV của Sinh viên Công giáo TGP Hà Nội 2022

WSVCGHN – Ngày 10-11.12.2022 dưới sự bảo trợ của Thánh quan thầy Gioan Thánh Giá, Lễ Truyền Thống lần thứ XXV của Ủy ban Mục vụ Sinh viên Tổng Giáo phận Hà Nội (UBMVSV TGP HN) được tổ chức tại Trung tâm hành hương Thánh Phêrô Lê Tùy Bằng Sở với chủ đề: “Để họ được hoàn thiện nên một”.

Mặc dù thời tiết lạnh giá và có mưa nhẹ nhưng không cản được bước chân của hàng ngàn bạn sinh viên từ các nẻo đường của thủ đô Hà Nội mau mắn rảo bước tới Đền thánh Phêrô Lê Tùy. Bên cạnh đó, Lễ Truyền Thống lần này còn chào đón sự hiện của Ban Điều Hành (BĐH) sinh viên đến từ miền Trung và miền Nam.

Đặc biệt, các bạn sinh viên được chào đón sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên, vị cha chung của Tổng Giáo phận, cùng quý Cha đặc trách, quý Cha đồng hành các nhóm sinh viên, quý Cha khách, quý Thầy, quý Sơ.

Rất nhiều chương trình, các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trong khuôn khổ của Lễ Truyền Thống với các hoạt động như: Tìm hiểu về lịch sử UBMVSV TGP HN; Chia sẻ chủ đề “Để họ được hoàn toàn nên một”; Diễu hành; Hoan ca văn nghệ; Thuyết trình trại; Lửa trại; Chầu Mình Thánh Chúa; Thi Docat và lịch sử UBMVSV TGP HN; Hồi tâm và xưng tội; Gặp gỡ và lắng nghe huấn dụ từ Đức TGM Giuse và cùng nhau tham dự Thánh lễ. Năm nay, các hoạt động được đổi mới và sáng tạo hơn so với những Lễ Truyền Thống các năm.

Sau những hoạt động của buổi chiều ngày thứ nhất (thứ Bảy, 10/12/2022), với tâm tình cảm mến, các bạn sinh viên bước vào Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Thánh Giá quan thầy được cử hành lúc 18h00. Thánh lễ do cha Giuse Vũ Ngọc Ruẫn, chính xứ Bằng Sở chủ sự, đồng tế có cha Đặc trách UBMVSV TGP HN Phêrô Tạ Văn Tuân, cha Gioan Nguyễn Văn Tuyên, phó xứ Bằng Sở và quý Cha khách. Tham dự trong Thánh lễ, có đông đảo các bạn sinh viên, các bạn giới trẻ và sự hiệp thông của quý cộng đoàn giáo xứ Bằng Sở.

Đúng 19h30, nghi thức thượng cờ và diễu hành đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, sau đó Cha đặc trách Phêrô tuyên bố khai mạc đêm hoan ca mừng Lễ Truyền thống. Trong đêm hoan ca, không chỉ có những tiết mục đến từ các nhóm sinh viên thuộc UBMVSV TGP HN, còn có sự đóng góp của các ca sĩ, ban nhạc như: Phan Đinh Tùng, Angelo Band… Các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, công phu và được thể hiện một cách chuyên nghiệp. Tất cả đã mang đến một đêm hoan ca Thánh nhạc với nhiều màu sắc, nhiều giai điệu và nhiều cung bậc cảm xúc.

Kết thúc ngày thứ nhất, hàng ngàn bạn sinh viên đã “nên một” trong giây phút thánh thiêng với sự hiện diện của Mình Thánh Chúa. Trong tiếng nhạc du dương và sâu lắng khiến mỗi người lắng đọng tâm hồn để trò chuyện với Chúa, để lòng yêu mến Thánh Thể trở thành nguồn sức sống thánh hóa tâm hồn.

Trong ngày thứ hai của Lễ Truyền Thống (Chúa nhật, 11/10/2022), các bạn sinh viên tiếp tục bước vào các hoạt động tiếp theo. Kiến thức Docat và sự hiểu biết về UBMVSV TGP HN được củng cố qua phần thi với hình thức vô cùng độc đáo. Cùng với đó, mỗi bạn sinh viên đều có những giây phút hồi tâm và xưng tội để dọn lòng chuẩn bị đón mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh. Đỉnh cao trong ngày Lễ Truyền Thống lần thứ 25 là cuộc gặp gỡ với Đức TGM Giuse và Thánh lễ tạ ơn do ngài chủ sự.

Gặp gỡ với các bạn sinh viên, Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên chia sẻ các nội dung xoay quanh Công nghị của Tổng Giáo phận Hà Nội, mẫu gương Thánh Gioan Thánh Giá, chủ đề “Để họ được hoàn toàn nên một”, trách nhiệm của mỗi người sinh viên trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và chuẩn bị tâm hồn hướng đến lễ Giáng Sinh.

Ngài nói: “Tôi rất vui mừng được gặp gỡ các bạn trong ngày hôm nay tại Trung tâm hành hương Đền thánh Phêrô Lê Tùy. Chúng ta về đây để cầu nguyện, để sống tinh thần Mùa Vọng. Lễ Giáng Sinh không dừng lại ở những gì là hào nhoáng, ồn ào bên ngoài. Nhưng lễ Giáng Sinh đem lại cho chúng ta sự lắng đọng và suy tư. Bởi Chúa Giêsu không phải chỉ đến ngày xưa dưới hình hài một bé thơ tại hang đá máng cỏ, mà Chúa Giêsu đang gõ cửa tâm hồn mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy tự đặt câu hỏi. Tôi có đón nhận được Chúa Giêsu trong mùa Giáng Sinh này không? Khi tôi mừng lễ trọng thể như vậy, tôi có thực sự gặp gỡ Chúa không? Đó cũng là điều mà chúng ta suy tư, chọn làm chủ đề trong ngày gặp gỡ truyền thống hôm nay.”

Lễ Truyền Thống lần thứ 25 đã diễn ra một cách trọn vẹn. Đây là dịp để UBMVSV TGP HN tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh thánh Gioan Thánh Giá quan thầy, tri ân Đức TGM Giuse, quý Cha, quý ân nhân đã cầu nguyện, dẫn dắt, giúp đỡ để mái nhà chung của các bạn sinh viên ngày một phát triển trong Đức Tin trong suốt 25 năm qua. Lễ Truyền Thống lần thứ 25 chính thức khép lại trong câu hát: “Nối muôn phương niềm tin con vững tâm nơi Ngài. Ước mơ mang hành trang theo Gioan Thánh Giá. Chứng nhân cho tình yêu thương mãi không bao giờ vơi. Trong trái tim yêu Ngài thôi.”

BTT UBMVSV TGP HN

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button