SVCG Di Trạch – Phú Mỹ – Trung Chí dâng hoa kính Đức Mẹ tại giáo họ Trung Chí

Trong một niềm tin, một lòng yêu mến Mẹ Maria và trong niềm vui mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Nhờ tác động của sức mạnh Chúa Thánh Thần nhóm SVCG Di Trạch và SVCG Phú Mỹ đã di chuyển quãng đường dài hơn 20km qui tụ về thánh đường giáo họ Trung Chí (Số 174 Đê Trần Khát Chân, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam) cùng với nhóm SVCG Trung Chí dâng hoa kính Đức Mẹ, đồng thời nâng cao tình hiệp nhất trong Giêsu, sự đoàn kết, tình thân các nhóm SVCG trong hội SVCG TGP Hà Nội. Đặc biệt là sự quan tâm của Cha quản xứ, quý Soeur và Hội đồng Mục Vụ nơi đây đã tạo mọi điều kiện cho các bạn sinh viên được tôn kính Đức Mẹ trong tháng hoa, sự hiệp thông trong cộng đoàn.

Một số hình ảnh khuôn viên thánh đường giáo họ Trung Chí.

Trước khi cử hành thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, các nhóm SVCG đã dâng hoa kính Đức Mẹ một cách sốt sắng, tâm tình, dâng lên Mẹ hoa thiêng cõi lòng, tôn kính Mẹ để nhờ Mẹ đến với Chúa.

Hình ảnh dâng hoa của nhóm SVCG Di Trạch.

Hình ảnh dâng hoa của nhóm SVCG Trung Chí.

Hình ảnh dâng hoa của nhóm SVCG Phú Mỹ.

Chủ sự thánh lễ trọng thể mừng kính Chúa Thánh Thần hiện xuống do cha Bruno Phạm Bá Quế, cùng với sự tham dự của đông đảo các bạn sinh viên và cộng đoàn dân Chúa nơi đây. Chia sẻ Tin Mừng cha Bruno nói lên sự tác động mạnh mẽ của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội và đối với mỗi người Kitô hữu. Ngài nhấn mạnh nếu không có ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy thì mọi hoạt động sẽ bị ngừng lại, có hoạt động được thì cũng sẽ không có hiệu quả. Cha Bruno cũng quan tâm cách riêng tới các bạn sinh viên và nhắn nhủ: “Tôi thấy bạn nam nào mặt cũng ngoan, bạn nữ nào mặt cũng hiền, nhưng không biết ở nơi chúng nó ở như thế nào? Hay là chúng nó chỉ ngoan hiền trong nhà thờ này rồi ra khỏi nhà thờ chúng nó lại như những đứa lưu manh, mặt giặc ngoài đường? Hôm nay lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cầu chúc các bạn được nhiều ơn Chúa Thánh Thần để khi ra khỏi nhà thờ này như là lời mời gọi các bạn lên đường đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người trong khắp nơi”.  Qua lời chia sẻ của cha Bruno dành cho các bạn sinh viên chắc hẳn cũng đánh động vào cõi lòng của mỗi bạn sinh viên chúng ta.

Sau khi kết thúc thánh lễ với những niềm vui đong đầy thể hiện qua nụ cười trên khuôn mặt của mỗi bạn sinh viên trong bữa tiệc nho nhỏ được Hội đồng Mục Vụ giáo họ Trung Chí và các bạn SVCG Trung Chí chuẩn bị. Đúng phong cách sinh viên, muốn ăn được nhiều là phải quẩy trước để dạ dày co bóp tốt và chuẩn bị tinh thần chiến đấu.

Một số hình ảnh bữa tiệc giao lưu.

Anh em ta là một gia đình, chơi hết mình là nhảy hết mình. Oh Yeah!

Lời chia sẻ của vị đại diện cho Hội đồng Mục Vụ giáo họ Trung Chí và phát biểu của ban đại diện nhóm SVCG Trung Chí.
Đồ ăn nhiều quá, thích ứ chịu được, không dám nhìn đâu. Ngại chết đi được.
Sự quan tâm của giáo họ dành cho các bạn sinh viên, ước mong sẽ có nhiều dịp được giao lưu và liên đới với nhau hơn trong tình yêu Chúa.

Xin cho các Đấng bậc, quý soeur,  được nhiều ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn để các ngài hoàn thành trong sứ vụ Chúa trao ban, dẫn dắt đoàn chiên Chúa thăng tiến trong đời sống Đức Tin, cộng đoàn giáo xứ, giáo họ và xã hội.

Xin cho các bạn sinh viên sẵn sàng lãnh nhận lấy ơn Chúa Thánh Thần để có thêm sức mạnh, có thêm ngọn lửa tình yêu, không sợ khó khăn ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa tron môi trường học đường và trong xã hội ngày hôm nay.

Xin Chúa chúc lành cho mỗi người chúng con.
Nguồn: Svcgditrach.org

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button