Hội SVCG TGP Hà Nội: Ngày Làm Thủ Tục Dự Thi Đại Học Đợt I Năm 2014

Sáng 3/7, thí sinh đăng ký dự thi đại học khối A, A1 đến điểm thi làm thủ tục dự thi đại học đơt I. Năm nay số lượng hồ sơ các khối này đều giảm so với mùa tuyển sinh 2013. Trước khi làm thủ tục, các em được hướng dẫ cách đăng kí thủ tục, những lưu ý khi làm bài thi  trắc nghiệm.

 Người cha vượt 150 km đưa giấy báo dự thi cho con kịp giờ làm thủ tục

Đó là trường hợp của thí sinh Trần Văn Minh (Hải Hậu, Nam Định) được nhóm SVCG Hải Hà tiếp sức. Ngày 2/7,  được nhóm SVCG Hải Hà đưa về địa điểm quận Thanh Xuân nghỉ ngơi. Buổi tối trước ngày làm thủ tục dự thi, Minh kiểm tra lại giấy tờ để làm thủ tục dự thi Minh phát hiện mình để quên giấy báo dự thi ở nhà.

Ngay sau khi Minh cho biết, các anh chị tình nguyện viên nhóm Hải Hà liên hệ trực tiếp về cho gia đình thí sinh. Ngay trong đêm bố của thí sinh Trần Văn Minh đã bắt chuyến xe từ 3 giờ sáng ngày 3/7 để đưa giấy báo dự thi cho Minh để kịp giờ làm thủ tục dự thi.

Bố của thí sinh Trần Văn Minh nghỉ ngơi sau chuyến xe đường dài từ Nam Định lên Hà Nội.

Với khuôn mặt mệt mỏi bố của thí sinh Trần Văn Minh cho biết: Vì lo con trai không kịp giờ làm thủ tục dự thi nên khi nhận được điện thoại của Minh cùng các tình nguyện viên bác vội vã ra bến xe bắt xe lên Hà Nội. Nhưng do không quen đi xe nên mãi 3 giờ sang bác mới bắt xe lên Hà Nội. Nhờ sự giúp đỡ của em trai và các tình nguyện viên cũng may bác lên kịp giờ em đi làm thủ tục dự thi.

 Đến làm thủ tục ngày đầu để yên tâm hơn

Để tránh tình trạng tắc đường và tạo tâm lý thoải mái, tự tin hơn cho thí sinh. Các tình nguyện viên đưa thí sinh đến các địa điểm thi trước để biết trước điểm thi, phòng thi.

Nhóm SVCG Hải Hà chuẩn bị đưa thí sinh đi làm thủ tục dự thi

Trước ngày làm thủ tục dự thi các tình nguyện viên cũng trao đổi về một số điểm cần lưu ý trong làm thủ tục mà một số thí sinnh ở các năm trước mắc phảo. Khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh phải đọc thật kỹ giấy báo dự thi và phải mang theo phiếu số 2 để có thể điều chỉnh sai sót trong làm thủ tục trước đó.

Trong buổi sáng làm thủ tục, thí sinh có sai sót nhỏ như đăng ký không đúng ngành và chuyên ngành, dùng thông tin năm ngoái để đăng ký, nhưng năm nay ngành này đã tách hoặc chuyển sang ngành khác, với mã khác.Vấn đề này nên báo cáo với giám thị để giám thị kiểm tra những sai sót về năm sinh, tên, địa điểm, tên trường để sửa chữa nhanh chóng.

Thí sinh nhóm SVCG Bắc Ninh nghỉ ngơi sau khi làm thủ tục dự thi về

Thí sinh không nên chủ quan, cần có mặt trong ngày làm thủ tục để được cán bộ coi thi hướng dẫn nội quy phòng thi, tập điền các thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm… Điều quan trọng của ngày đầu làm thủ tục dự thi giúp TS biết được địa điểm dự thi, phòng thi để ngày thi chính thức không phải mất thời gian dò tìm. Mọi năm vẫn xảy ra trường hợp TS tự đánh mất cơ hội của mình khi đến trường thi muộn hơn thời gian quy định.

Bài viết: Vân Ki

Ảnh: Đạt Đắc Đạo

 

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button