Sinh viên Công giáo khai giảng năm học mới 2019

TGP HÀ NỘI: SINH VIÊN CÔNG GIÁO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2019-2020

Sáng thứ Bảy, ngày 21/9, tại Nhà thờ Lớn Hà Nội diễn ra ngày hội chào đón tân sinh viên và Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020 của Hội SVCG TGP Hà Nội với chủ đề: “Vững mạnh trong đức tin”.

Ngày hội có sự tham dự của quý cha, quý sơ, anh chị cựu sinh viên, các bạn sinh viên đến từ 21 nhóm SVCG khác nhau và đặc biệt là sự tham dự đông đảo của các bạn tân sinh viên.

“Hội SVCG TGP Hà Nội được chính thức thành lập từ năm 1997 dưới sự linh hướng của Đức cố Hồng Y Phao-lô Giuse Phạm Đình Tụng, với con số các nhóm thành viên trực thuộc hiện tại là 21 nhóm, quy tụ hơn 2000 bạn sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tháng 9 hàng năm, Hội SVCG TGP Hà Nội tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên. Đây là cơ hội để các bạn trẻ được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm môi trường phù hợp để sống Đức tin, cũng như giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống.

Bên cạnh đó Thánh lễ khai giảng năm học mới cũng là dịp để các bạn sinh viên cùng dâng lên Thiên Chúa, Mẹ Maria những lời nguyện ước để các Ngài luôn ở bên nâng đỡ và giúp sức trong một năm học mới.

Năm nay, bên cạnh các hoạt động chia sẻ, và giao lưu, Hội sinh viên đặc biệt tổ chức thêm hoạt động giới thiệu, tư vấn và tiếp nhận đăng ký tham gia các nhóm SVCG để các bạn tân sinh viên có thể tìm thấy một môi trường sinh hoạt phù hợp nhất với mình.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Phê-rô Tạ Văn Tuân, Đặc trách sinh viên Tổng Giáo phận Hà Nội đã chia sẻ và giới thiệu với các bạn cuốn sách giáo lý Docat và Tông huấn đúc kết thượng hội đồng về giới trẻ “Christus vivit” của Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Cha Tổng Đại diện Antôn Nguyễn Văn Thắng đã chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới của các sinh viên. Sau lời chào trong Chúa Kitô mở đầu Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện An-tôn đã gửi tới các bạn lời cầu chúc năm học mới của Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên.

Trong Thánh lễ, cha Phê-rô, Đặc trách sinh viên đã chia sẻ Lời Chúa của ngày lễ kính thánh Matthêu Tông đồ. Cha mời gọi các bạn noi gương thánh Matthêu bước theo Chúa Giê-su, trở thành chứng nhân cho Chúa trong môi trường giảng đường cũng như khu phố mình sinh sống.

Kết thúc Thánh lễ, cha Đặc trách sinh viên đã cho biết về lý do chọn chủ đề “Vững mạnh trong đức tin” của năm học mới này.

Nói về không khí của ngày lễ Khai giảng năm nay, các bạn sinh viên đã chia sẻ: “Đến với ngày khai giảng hôm nay, em thấy rất ngạc nhiên, các anh chị hoạt động rất sôi nổi và rất nhiệt tình. Em thấy rất thích và muốn tham gia hoạt động ở đây” – bạn Maria Nguyễn Ngọc Thi.

Ngày hội chào đón tân sinh viên và Thánh lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 kết thúc trong niềm hân hoan và hy vọng về một năm học mới tràn đầy hứng khởi. Qua chương trình, Hội SV trở thành một cầu nối để liên kết các bạn sinh viên với nhau và gắn kết các nhóm SVCG trong Hội thành một gia đình đoàn kết, yêu thương và vững mạnh trong Đức tin.

BTT TGP Hà Nội

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button