Họp Ban Điều hành các Nhóm: Những định hướng phát triển năm 2018

Cuộc họp tập trung vào 4 nội dung chính như: Các hoạt động về đời sống Đức tin và học hỏi giáo lý, đẩy mạnh hoạt động của Cựu sinh viên tại các Nhóm, công việc bác ái chung của Hội, những mối tương quan trọng tâm giữa BĐH Hội và BĐH các Nhóm.

Đúng 18h30, thứ hai ngày 14/5/2018, sau lời nguyện của đại diện Nhóm SVCG Xuân Hòa, cuộc họp Ban Điều hành (BĐH) các Nhóm Sinh viên Công giáo (Nhóm) trong Hội Sinh viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội (Hội) bắt đầu diễn ra với đại diện BĐH Hội cùng đại diện BĐH của 20 Nhóm do anh Giuse Đặng Văn Hoàn – Trưởng Hội điều khiển.

Trước khi khai mạc buổi họp, anh Giuse Đặng Văn Hoàn – Trưởng Hội SVCG TGP Hà Nội mời gọi mọi người giới thiệu bản thân để mọi người cùng biết, đồng thời tạo không khí cởi mở, thân thiện cho buổi họp. Buổi họp lần trước diễn ra đã lâu (dịp trước Lễ Truyền thống Hội lần thứ XX), và nhiều Nhóm đã có sự thay đổi nhân sự trong BĐH nên buổi họp lần này có thể là lần đầu tiên tham dự buổi họp của hội, cũng là dịp ra mắt với các Nhóm.

Bắt đầu buổi họp, anh Trưởng Hội tóm tắt lại nội dung cần bàn trong dịp này, đồng thời ra mắt và nêu vai trò của Ban Liên lạc Hội với các Nhóm. Ban Liên lạc gồm anh Giuse Vũ Đức Cường – Trưởng Ban và 6 thành viên khác, có nhiệm vụ làm cầu nối mọi thông tin của Hội với các Nhóm, đốc thúc tinh thần làm việc trong mỗi Nhóm, tạo mối dây liên kết mật thiết giữa các Nhóm với nhau và với Hội.

Tiếp theo, anh Hoàn từng bước đưa ra các hoạt động chính sẽ được đưa ra để tất cả cùng bàn và triển khai trong năm 2018. Cụ thể:

  1. Các Nhóm có quyền tự do tham gia các hội đoàn khác Hội SVCG TGP nhưng cần cân nhắc kỹ về thứ tự ưu tiên về tầm quan trọng, và thứ tự ưu tiên về từng thời điểm, từng chương trình.
  2. Chương trình linh thao cho BĐH các Nhóm và các bạn sinh viên, giới trẻ trong TGP Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.
  3. Thống nhất sẽ tổ chức cuộc thi giáo lý nhằm thúc đẩy việc tăng trưởng giáo lý, đức tin cho các bạn sinh viên các Nhóm; hình thức thi cần hiệu quả và thuận lợi. Sách DOCAT và thời sự Giáo hội trong năm 2018 là nội dung được đề xuất cho cuộc thi.
  4. Sự kết nối với các Hội Cựu Sinh viên Công giáo: họp bàn với các Nhóm chưa có Hội Cựu hoặc có nhưng chưa kết nối chặt chẽ. Một số Nhóm lớn cũng chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này, trong đó có Nhóm Bùi Chu, Hải Hà, Hà Nam.
  5. Việc Bác ái của Hội, một số địa điểm thường làm việc bác ái của Hội, có thể hướng đến tổ chức các buổi bác ái gồm 2 Nhóm trở lên nhằm tạo sự giao lưu, học hỏi giữa các nhóm – mục đích chính của Bác ái Hội.
  6. Xác định lại mục đích tham gia Hội của các Nhóm: Là người Công giáo nên muốn tham gia để phục vụ nhiều hơn,…; giao lưu, học hỏi BĐH Hội và các Nhóm; tìm kiếm ý tưởng phát triển Nhóm từ Hội và các Nhóm; rèn luyện kỹ năng bản thân, kỹ năng lãnh đạo, điều hành; sự giúp đỡ từ Hội,…
  7. Lễ Truyền thống Hội sẽ được diễn ra, với những điều mới mẻ về thời gian tổ chức, hình thức tổ chức, mục đích cụ thể, rõ ràng.
  8. Chương trình Đại hội Thể dục Thể thao cũng sẽ diễn ra với những điều đặc biệt, tạo cơ hội cho mọi người giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng bản thân.
  9. 8 mối quan tương quan trọng tâm giữa BĐH Hội và BĐH các Nhóm.

Cuộc họp kết thúc lúc 22h sau lời nguyện của đại diện hai Nhóm Hà Nam và Hải Hà với kết quả rất khả quan, nhiều vấn đề được phổ biến rộng rãi và thông qua từ đại diện BĐH các Nhóm.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho BĐH Hội, Hội SVCG TGP Hà Nội và ban “cho chúng con nên một” để xây dựng cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, phục vụ,…sống Đức tin và làm chứng giữa đời. Amen.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi họp:

Ngọn Nến

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply