Chung kết cuộc thi “Youcat và sinh viên” 2014

Giải nhất cuộc thi chung kết giáo lý 2014 đã tìm được chủ nhân. Vượt qua bốn gương mặt xuất sắc nhóm sinh viên Công giáo (SVCG) Phú Mỹ đã xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi chung kết giáo lý năm 2014.

Bốn nhóm tham gia cuộc thi chung kết lần này là các nhóm SVCG Phú Mỹ, nhóm SVCG Hải Hà, nhóm SVCG Thanh Hóa và nhóm SVCG Hải Phòng. Hình thức thi chung kết vẫn theo mô hình chương trình “Đường Lên Đỉnh Olympia.” Các đội chơi sẽ học phần “Đời Sống trong Chúa Ki-tô” và “Kinh Nguyện Ki-tô Giáo” của sách Youcat. Các câu hỏi trong các phần thi sẽ được đưa ra với độ khó tăng dần.

Hình ảnh bốn đội tham gia cuộc thi chung kết

Mở đầu phần thi chung kết Giáo lý bốn đội chơi sẽ bước vào phần thi “Xuất hành”. Nhóm SVCG Phú Mỹ bắt đầu phần thi đầu tiên với gói câu hỏi số hai. Bốn đội chơi sẽ có 60 giây để trả lời 10 câu hỏi. Kết thúc phần thi đầu tiên nhóm SVCG Hải Phòng dẫn đầu với 70 điểm, tiếp đến là ba nhóm còn lại với số điểm là 50 điểm.

Sau tiết mục văn nghệ sôi động của nhóm SVCG Bắc Ninh, các đội chơi sẽ bước vào phần thi mang tên “Vượt qua biển đỏ” có bốn gói câu hỏi thuộc các lĩnh vực khác nhau. Với việc lựa chọn các gói câu hỏi khó, bốn nhóm sinh viên đã cố gắng hoàn thành phần thi của mình với số điểm lần lượt là nhóm SVCG Hải Hà 20 điểm, ba nhóm còn lại có số điểm cách nhau không đáng kể với nhóm SVCG Thanh Hóa 55 điểm, nhóm SVCG Hải Phòng 50 điểm và 45 điểm là số điểm của nhóm SVCG Phú Mỹ.

Nhóm SVCG Hải Phòng

Để thay đổi không khí cho chương trình, nhóm SVCG Di Trạch gửi đến cho các đội chơi cùng các bạn sinh viên tiết mục “Cùng theo Người”. Bốn đội chơi bước vào vòng thi “Đi trong sa mạc”, đây cũng là cơ hội để các nhóm cải thiện điểm số của mình. Kết thúc phần thi “Đi trong sa mạc” nhóm SVCG Phú Mỹ dẫn đầu với điểm số 270 điểm.

Các thí sinh bắt đầu phần thi “Về đất hứa” – phần thi mang tính quyết định trong trận Chung kết. Ở phần thi này là dịp để các đội chơi thể hiện sự hiểu biết giáo lý qua các câu trả lời của mình. Bốn đội chơi đều lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và ngôi sao hy vọng. Với sự hiểu biết sâu rộng nhóm SVCG Phú Mỹ đã giành được số điểm cao nhất và vươn lên dẫn đầu với điểm số 355 điểm. Nhóm SVCG Hải Hà đã hoàn thành phần thi cuối cùng “Về đất hứa” và kết thúc cuộc thi với 150 điểm. Nhóm SVCG Hải Phòng bảo toàn điểm số sau bốn phần thi với điểm số 300 điểm sau phần thi “Về đất hứa” với gói câu hỏi 60 điểm. Lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm, nhóm SVCG Thanh Hóa xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi và giành vị trí thứ hai với 305 điểm.

Như vậy, kết thúc “Cuộc thi giáo lý You cat và sinh viên” nhóm SVCG Phú Mỹ là nhóm giành được giải nhất trong cuộc thi chung kết giáo lý toàn Tổng giáo phận Hà Nội.

Vân Ki-BTT

 

 

 

 

 

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button