Nhóm SVCG Học Viện Quản lí Giáo dục|Thư ngỏ tới các bạn Tân sinh viên 2016

10672333_1000004286679481_2055640226537482352_n

 GỬI EM – TÂN SINH VIÊN

Hôm nay là ngày đầu tiên của tháng 9, tháng mà chỉ mới một năm về trước thôi, lòng các em vẫn đang hân hoan rạo rực nghe tiếng trống trường. Năm nay, tháng 9 vẫn về, trời thu vẫn thế, nhưng các em có lẽ đã không còn những cảm xúc đó, mà thay vào đó có những niềm vui, háo hức và cả những âu lo.
Tháng 9, em chưa kịp”xả hơi” sau kì thi đại học sớm hôm đèn sách thì đã phải ráo riết hoàn thiện hồ sơ để bước vào một môi trường mới, thỏa mãn ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng. Trước mắt các em đang là cả một bầu trời đầy háo hức, đầy nhiệt huyết và say mê. Nơi đó, em sẽ gặp gỡ những người bạn mới từ mọi miền đất nước, em sẽ nới rộng vòng tay, kết nối với những điều mới mẻ, trường đại học, em sẽ có thêm tri thức,kĩ năng, trau dồi bản thân để trở thành tương lai của đất nước và Giáo hội. Một niềm vui lớn lao nhưng cũng đi kèm nhiều chông gai, thử thách phải không nào?
Xa gia đình và người thân đến một môi trường mới, các em sẽ không khỏi những bỡ ngỡ, lắng lo. Xã hội bên ngoài giăng nhiều cạm bẫy, sẽ có nhiều thú vui không tốt, nhiều cám dỗ,… hấp dẫn các em, khiến em sa đà. Môi trường học tập mới cũng sẽ mang đến cho em những bỡ ngỡ bởi sự khác biệt trong cách học tập, giảng dạy, quy chế,… Vì thế sẽ tốt biết bao nếu có sự hỗ trợ của các anh chị khóa trên, có sự dìu bước của những người đi trước. Để giúp các em tự tin hơn, nhóm Sinh viên công giáo Học viện Quản lý giáo dục chào đón tất cả các em tân sinh viên tham gia và trớ thành một thành viên của nhóm. Tại đây các em sẽ có một môi trường tốt để trang bị những điều cần thiết để bước ra ngoài xã hội, những kinh nghiệm kỹ năng trong học tập để các em dễ dàng làm quen với môi trường và học tập tốt hơn, đặc biệt nhóm sinh viên công giáo Học viện quản lý giáo dục sẽ là nơi để các em giữ vững đức tin công giáo và để các anh chị em trong nhóm cùng giúp đỡ nhau trong đời sống cầu nguyện.
Quý vị phụ huynh và các em tân sinh viên có thể tìm hiểu một số thông tin sau:
I. GIỚI THIỆU VỀ NHÓM:
Nhóm sinh viên công giáo Học viện quản lý giáo dục ( SVCG NIEM) được thành lập vào ngày 04/10/2013, từ những trăn trở của một số anh chị tiên khởi: Mong muốn những sinh viên công giáo trong trường có một môi trường để sinh hoạt giữ vững đức tin công giáo cũng như giúp đỡ nhau trong học tập. Nhóm nhận thánh Phanxico Assisi là thánh quan thầy ( 04/10).
Hiện nay, dưới sự dẫn dắt của quý cha linh hướng Gioan Đỗ Khắc Doãn, nhóm đã và đang là mái nhà sinh hoạt chung của các bạn sinh viên trường Học viện Quản lý giáo dục và các bạn sinh viên trường khác. Thành lập từ năm 2013 với 2 năm chính thức hoạt động, từ 10 thành viên ban đầu nhóm đang dần lớn mạnh hơn về số lượng thành viên cũng như sự trưởng thành hơn trong các hoạt động.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN SINH HOẠT:
– Địa điểm: Nhóm sinh hoạt tại Học viện quản lý giáo dục ( số 31 – Phố Phan Đình Giót – Thanh Xuân – Hà Nội)
– Thời gian: 17h00 thứ 2 tuần 1 và tuần 3 trong tháng.
III. NHỮNG HOẠT ĐỘNG THƯỜNG NIÊN:
– Sinh hoạt định kì: Chia sẻ, cầu nguyện,… vào thứ 2 tuần 1 và tuần 3.
– Thánh lễ vào thứ 4 đầu tháng tại nhà thờ Giáo họ Hồng Vinh – Gx. Hàng Bột.
– Thánh lễ truyền thống và thánh lễ quan thầy vào đầu tháng 10 hằng năm.
– Thánh lễ tri ân và ra trường hằng năm cho sinh viên năm cuối.
– Hoạt động bác ái mỗi năm từ 1 – 2 chương trình.
– Hoạt động giao lưu cùng các câu lạc bộ trong trường và các nhóm SVCG bạn.
– Tham gia các hoạt động chung cùng Hội sinh viên công giáo Tổng giáo phận Hà Nội như: Hoạt động bác ái, lễ truyền thống của Hội sinh viên,…
IV. LIÊN HỆ:
• Email: niemsvcg@gmail.com
• Group: SVCG Học Viện Quản Lý Giáo Dục(SVCG NIEM)
Link group: https://www.facebook.com/groups/svcgniem/?fref=ts
• Trưởng nhóm: Daminh Phạm Văn Thuần
Số điện thoại: 0966490838
• Trưởng ban truyền thông: Maria Nguyễn Kiều Trang
Số điện thoại: 01629078396
Lưu ý: Thành phần tham gia không nhất thiết phải là người công giáo và không nhất thiết phải là sinh viên Học viện quản lý giáo dục.
Nhóm SVCG Học viện Quản lý giáo dục hân hoan chào đón tân sinh viên!

14141643_1268460593167181_5025990665419952110_n

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button