ỦY BAN MỤC VỤ SINH VIÊN TGP HÀ NỘI: THÁNH LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

WSVCGHN – Ngày 08.06.2024 Uỷ Ban Mục Vụ Sinh Viên Tổng Giáo Phận Hà Nội (UBMVSV TGP) tổ chức Thánh Lễ Bế Giảng năm học 2023-2024 và Chương Trình Ngày Hội Việc Làm năm 2024 tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Hà Nội.


Vào hồi 14h00, tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Hà Nội đã quy tụ hơn 200 bạn trẻ đến từ 23 nhóm sinh viên công giáo trực thuộc Uỷ Ban Mục Vụ Sinh Viên Tổng Giáo Phận Hà Nội (UBMVSV TGP) về tham dự Thánh Lễ Bế Giảng năm học 2023-2024 và Chương Trình Ngày Hội Việc Làm năm 2024.

Với sự tham dự của cha Trưởng Ủy ban Phê-rô Tạ Văn Tuân, cha đồng hành Vi-xen-tê Vũ Tứ Quyết, SJ, cha chính xứ Chính tòa Giu-se Tạ Minh Quý và sự góp mặt đặc biệt tới từ các doanh nghiệp Fast Tech, Cen Group, Smilee, Fast and Stable đã giúp cho chương trình Ngày hội Việc làm trở nên hứng khởi hơn. Những chia sẻ thiết thực của các doanh nghiệp, các bạn sinh viên, phần nào giúp các bạn trẻ có một định hướng rõ ràng hơn.

Sau buổi Talk show chia sẻ về các ngành nghề và giải đáp thắc mắc, các bạn đã có thời gian tìm hiểu kỹ hơn về các doanh nghiệp qua các gian hàng định hướng.

Cao điểm của buổi họp mặt là Thánh lễ Bế giảng năm học 2023-2024. Đúng 18h30 tại nhà nguyện tầng 9, các bạn trẻ cùng nhau tập hát và bước vào Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên chủ sự.

Trong bài chia sẻ, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giu-se đã chỉ cho các bạn sinh viên thấy, đôi khi chính chúng ta đã khiến khuôn mặt của Thiên Chúa trở nên biến dạng khi chúng ta hiểu sai hoặc loan truyền sai về Thiên Chúa. Đức TGM Giu-se cũng nhắc nhớ các bạn sinh viên khi đang sống trong một xã hội thay đổi và biến động theo từng ngày trong mọi lĩnh vực khác nhau sẽ có những hiểu lầm và cám dỗ nhưng chúng ta có Đức tin và nhờ ơn Chúa giúp, chúng ta có một định hướng rõ ràng trong tương lai đặc biệt biết sống theo Lời Chúa vì Chúa Giê-su đã nói “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”. (Mc 3, 35).

Sau Thánh lễ là nghi thức sai đi dành cho các anh chị sinh viên tốt nghiệp ra trường. Các anh chị quỳ xuống đọc lời nguyện hứa trước sự chứng kiến của Đức Tổng Giu-se và quý cha. Xin Chúa luôn đồng hành cùng anh chị, giúp các anh chị vững vàng trong mọi quyết định và định hướng của mình, đồng thời mạnh dạn làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

Ước mong rằng với những chia sẻ của quý cha và anh chị em, các bạn sinh viên sẽ có những cơ hội và hướng đi phù hợp nhất dành cho bản thân. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng, thánh hóa những bước đường mà các bạn SVCG TGP Hà Nội sẽ bước đi trong thời gian tới. Mến chúc các bạn có một kỳ nghỉ hè đầy niềm vui và dồi dào hồng ân của Thiên Chúa.

Ủy ban Sinh viên Công giáo TGP Hà Nội

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply

Back to top button