Chương trình thi Giáo Lý nhóm sinh viên Công Giáo Hải Hà năm 2014

Với mục đích tìm hiểu Lời Chúa, học hỏi Giáo Lý và nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm. Ngày 14/09/2014, nhóm sinh viên Công giáo Hải Hà (SVCG Hải Hà) tổ chức chương trình thi năm 2014, tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông, giáo phận Hà Nội.

Chương trình thi giáo lý của nhóm mở đầu cho chuỗi chương trình thi giáo lý của Hội sinh viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội (SVCG TGP Hà Nội) với sự góp mặt của hơn 20 nhóm đến từ Hội SVCG TGP Hà Nội. Thông qua vòng sơ khảo, mỗi nhóm trong Hội SVCG TGP Hà Nội sẽ chọn ra năm thí sinh đại diện cho nhóm tham gia phần thi chung kết giáo lý vào tháng 11 năm 2014. Đây cũng là dịp Hội SVCG TGP Hà Nội mừng sinh nhật lần thứ XVI.

Bộ câu hỏi 110 câu hỏi xoay quanh các kiến thức trong cuốn sách YouCat dành cho người trẻ. Thành phần tham dự cuộc thi bao gồm: Ban giám khảo bao gồm cha Giuse Trịnh Duy Nam – Cha linh hướng của nhóm và thầy Phaolô Trương Minh Cao. Tham gia thi giáo lý là 40 bạn sinh viên đại diện SVCG Hải Hà đến từ  4 quận: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàng Mai.

Cuộc thi dựa trên hình thức thi của chương trình “Rung chuông vàng” với thể lệ thi như sau:

40 thí sinh sẽ ngồi trên sàn thi đấu theo các vị trí được đánh số từ 1 đến số cuối cùng. Đây là số thứ tự trên danh sách thi và cũng là số báo danh của thí sinh
Các thí sinh tham gia phải trả lời nhanh 20 câu hỏi trong thời gian 15 giây mỗi câu, số lượng câu hỏi được phân chia như sau:Câu hỏi khởi động : 4 câu (lịch sử hình thành và phát triển giáo lý công giáo). Câu 20 thuộc về lĩnh vực: kiến thức chung về giáo lý công giáo
Sau câu số 4 thí sinh nào trả lời sai phải tự động rời khỏi sàn thi đấu. Những người còn lại sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi tiếp theo. Cứ như vậy cho đến khi chỉ còn lại 5 thí sinh trên sàn thi đấu. Nếu số người còn lại hơn 5 người thì vẫn tiếp tục cùng thi cho đến câu 20.

Phần trả lời câu hỏi: thí sinh ghi các câu trả lời lên giấy A4 (BCS các quận sẽ chuẩn bị cho mỗi thí sinh giấy và bút để viết) trong thời gian 15 giây sau khi người điều khiển chương trình đọc xong câu hỏi. Sau đó, thí sinh đồng loạt giơ câu trả lời lên cao và người điều khiển chương trình sẽ đọc đáp án câu hỏi. Những thí sinh nào trả lời sau thời gian 15 giây phải rời khỏi cuộc thi.

Trước câu hỏi số 10, nếu số lượng thí sinh của quận nào còn quá ít, hoặc không còn nữa thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của đội đó. Mỗi đội trợ giúp sẽ trả lời 2 câu hỏi.Mỗi câu hỏi tương ứng với 5 người chơi được vào sàn đấu. Sau câu hỏi số 10 sẽ không được nhận bất cứ sự trợ giúp nào.

Yêu cầu đối với các thí sinh dự thi phải là đồng phục của nhóm SVCG Hải Hà hoặc SVCG Tổng Giáo Phận Hà Nội. Ngoài ra các khán giả trong phòng cũng có thể thi giao lưu với ban tổ chức để nhận những phần quà hấp dẫn.

Với 40 người việc để chọn ra năm thí sinh xuất sắc tham dự cuộc thi chung kết nên các câu hỏi cũng đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ, phân tích đưa ra câu hỏi chính xác và hợp lý nhất. Vì vậy, việc đưa ra đáp án chính xác khiến cho các thí sinh gặp rất nhiều khó khắn. Với luật chơi hết 10 câu nếu quận nào không còn người bị loại hết thí sinh sẽ được tổ tư vấn cứu trợ. Tuy nhiên, mới đến câu hỏi thứ bảy quận Đống Đa đã bị loại hết số thí sinh tham gia thi.

Sau một vài phút hội ý với ban giám khảo, các đội chơi được phép sử dụng sự hỗ trợ từ tổ tư vấn. Kết quả tư vấn quận Cầu Giấy được bốn người thi đấu tiếp, quận Đống Đa mười thí sinh, quận Hoàng mai năm thí sinh và quận Thanh Xuân mười thí sinh.

Vượt lên trên hơn 30 bạn thí sinh đến từ bốn quận nhóm đã tìm ra được năm thí sinh đi tiếp vào vùng chung kết cuộc thi giáo lý của Hội SVCG TGP Hà Nội là: Giuse Trần Minh Nhật (Hoàng Mai), Giuse Ngô Văn Đường (Hoàng Mai), Giuse Nguyễn Văn Mnh (Cầu Giấy), Maria Nguyễn Thị Huệ (Thanh Xuân) và Maria Nguyễn Thị Vân (Hoàng Mai).

Sau khi chọn ra năm thành viên tham dự nhóm sẽ cho năm thí sinh thi tiếp để chọn tranh giải nhất, nhì, ba. Bằng kiến thức đã học được năm thí sinh vẫn cố gắng thi hết khả năng của mình. Tuy nhiên, đến câu hỏi thứ 18, ba bạn Maria Nguyễn Thị Huệ (Thanh Xuân), Giuse Nguyễn Văn Minh (Cầu Giấy) và Maria Nguyễn Thị Vân (Hoàng Mai) đã phải tạm dừng cuộc chơi và giành đồng giả ba.

Sau một vài câu hỏi phụ nhóm cũng đã tìm ra người đạt giải nhất trong chương trình thi Giáo Lý của nhóm là thí sinh Giuse Trần Minh Nhật (Hoàng Mai) và về nhì là thí sinh Giuse Ngô Văn Đường (Hoàng Mai).

Qua chương trình thi Giáo Lý cho ta thấy đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà là nơi để mọi người có thể học hỏi Giáo Lý, đi sâu tìm hiểu về Đức Tin cho mọi người.

40 thí sinh đến từ 4 quận của nhóm SVCG Hải Hà

Chăm chú lắng nghe câu hỏi

Ban giám khảo: Cha Giuse Trịnh Duy Suýt, S.J, Thầy Phaolô Trương Minh Cao, S.J, cùng thư ký Maria Trang.

MC của chương trình: Thu Hà – Công Chính.

Đội cứu trợ

Những ứng viên lọt vào vòng trong

Năm gương mặt xuất sắc nhất sẽ tham gia thi Giáo Lý Hội SVCG TGP Hà Nội

Bài viết – Vân Ki
Ảnh –Zjc Zắc

 

SVCG TGPHN

Chú ý: Thông tin đăng tải trên website được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn hãy chỉ lấy nó để tham khảo và ứng dụng vào bản thân. Hiện tượng bị lừa đảo do quá mê tín xảy ra rất nhiều nên các bạn hãy cẩn thận. Chúc các bạn may mắn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

Leave a Reply